Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc(OT-06B2)

Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc
Ôn tập sa hình trước khi thi, bài thi Qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc(OT-06B2).
Bài 6: qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc.
Sau khi hoàn thành bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông 1, quan sát biển báo khu vực B2 coi chừng đi sai đường. 
Khi xe chuẩn bị vào bài thi tiếp theo bạn nên cho xe cập gần sát tim đường, cách tim đường khoảng 30 cm thôi, khi xe gần khúc cua quẹo phải chuẩn bị  vào bài , cho xe dừng lại đúng ngay dấu được kẽ dưới đường (bánh sau cán nó). 
Đánh hết lái sang phải từ từ cho xe vô, canh đến khi thân xe bên phải song song với lề đường dừng lại và trả tay lái cho ngay xe. tại vị trí này vẫn còn nằm ngoài khu vực bài thi nên không sợ tính thời gian, lở có lố cho xe lui cũng không sao. 
Quan sát lấy mốc cây, vạch kẽ trên đường làm chuẩn để điều chỉnh xe sao cho thẳng hàng, đi lọt qua không bị cán ống hơi. coi chừng chạy ra ngoài là rớt. cán ống bị trừ 5 điểm.
Trước khi thi có vài giờ để tập trước nên chú ý đến những mốc này (cọc, đường dẫn trước, đường dẫn bánh sau bên lơ). Sau khi canh chỉnh ngay ngắn rồi cho xe chạy qua, sẽ nghe máy báo tín ton, khi xe chạy qua nếu không nghe máy báo gì hết nghĩa là đã qua lọt, nếu cán ống máy sẽ báo bánh xe đè vạch bị như mất 5 điểm, bánh sau đè vạch trừ tiếp 5 điểm.
Nhiệm vụ phải đưa bánh trước và bánh sau bên phải (bên lơ) chạy lọt qua rảnh có độ rộng 30 cm.
Sau khi chạy qua vệt sẽ đến khúc cua hẹp và gắt (đường hẹp vuông góc) chạy thật chậm canh xe để đánh lái và trả lái cho tốt khi qua cua này. coi chừng leo lề rớt, cán ống bị mất 5 điểm.
vậy là hoàn thành xong bài qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc. Chú ý coi chừng bắt đầu từ thời điểm này trở đi sẽ có tình huống nguy hiểm, quan sát trên đồng hồ chấm điểm thấy đèn led chổ có chử D chớp liên tục là có tình huống khẩn cấp. tiếp tục bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông.
Tóm lại:
Yêu cầu:
  • Đi đúng hình thi (đi sai đường rớt)
  • Bánh xe trước và bánh xe bên lơ (lái phụ) qua vùng vệt bánh xe độ rộng 30cm.
  • Bánh xe không cán ống hơi, (cán trừ 5 điểm)
  • Trong thời gian 2 phút phải thực hiên xong bài thi kể từ khi nghe tín hiệu tín ton.
Thực hiện:
  •  Lái xe để bánh xe trước và bánh xe sau phải đi khu vực hình vệt bánh xe.
  •  Lái xe qua đường hẹp vuông góc trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
  •  Lái xe ra khỏi khu vực bài thi .


Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN